Vì Poster luôn được được đặt tiên phong trong mỗi chiến dịch quảng cáo, là hình ảnh thu hút người xem trước tiên, Poster không chỉ thể hiện hình ảnh của một thương hiệu, mà còn là ấn phẩm chứa đựng cô đọng và đầy đủ thông điệp của chiến dịch. Có thể nói Poster không chỉ là một ấn phẩm truyền thông nữa mà còn là một tác phẩm nghệ thuật, được thiết kế thông qua các thủ pháp tạo hình mang tính thẩm mỹ cao nhằm mục đích truyền đạt đến người xem qua kênh thị giác những thông tin về một sản phẩm, một sự kiện hay một vấn đề gì đó.
Vị trí poster
Vị trí trình bày của Poster thường là những nơi công cộng và đối tượng thưởng thức là công chúng mọi tầng lớp trong xã hội nên thông tin của Poster dù được phản ánh trực tiếp hay gián tiếp đều phải súc tích, đơn giản, dễ dàng nhận biết ghi nhớ và mang tính đại chúng cao nhất.
Không khó để chúng ta bắt gặp những hình ảnh Poster đẹp mắt được trưng bày ở những nơi công cộng, trên đường phố, trước cửa hàng, siêu thị hay trung tâm thương mại với những hình ảnh đầy sáng tạo và ấn tượng. Đối tượng người thưởng thức là công chúng ở mọi tầng lớp xã hội vì thế Poster không chỉ cần có hình thức đẹp mà thông tin trên đó cũng cần phải súc tích, đơn giản, dễ dàng nhận biết ghi nhớ và mang tính đại chúng cao nhất.
Các Loại Poster
Thường thì Poster được chia làm 3 loại:
– Poster nhằm mục đích quảng cáo: các poster quảng cáo lớn tại các nơi công cộng, poster đính kèm sản phẩm…
– Poster nghệ thuật: chủ yếu thể hiện ý tưởng của nhà thiết kế đồ họa.
– Poster thông tin cộng đồng: poster sự kiện, poster phim, poster người nổi tiếng, poster tuyên truyền, cổ động…
Để có thể cho ra đời những poster ấn tượng, đặc biệt là poster quảng cáo, nhà thiết kế đồ họa không phải chỉ đầu tư chuyên môn mà còn cả sự sáng tạo rất lớn nhằm chuyển tải thông điệp đến người xem một cách thu hút nhất. Trong bối cảnh hiện nay, khi sự cạnh tranh trong kinh doanh luôn là yếu tố được chú trọng, công việc thiết kế poster quảng cáo sẽ hứa hẹn là một lĩnh vực “màu mỡ” cho các nhà thiết kế trẻ.
Bao bì là một loại sản phẩm công nghiệp đặc biệt được dùng để bao gói và chứa đựng, nhằm bảo vệ giá trị sử dụng của hàng hóa, tạo điều kiện thuận lợi cho việc vận chuyển, xếp dỡ, bảo quản và tiêu thụ sản phẩm.